หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

Tottenham chi 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

Cơn ác mộng của tiền vệ Erik Lamela chính là trải qua mùa giải đầu tiên ở Premier League. Anh thuộc thương vụ với mức phí chuyển nhượng cao nhưng những gì anh đang thể hiện trong màu áo của câu lạc bộ Tottenham là chưa hiệu quả.
Tiền vệ được Tottenham mua về với giá cao
Tiền vệ được Tottenham mua về với giá cao

Lamela cùng mức phí chuyển nhượng

Để có được chữ ký của Lamela vào hồi mùa Hè năm ngoái thì Tottenham đã phải trả AS Roma khoản tiền lên tới 30 triệu bảng (đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục với Spurs). Mức giá trên cùng với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm chứng tỏ sự kỳ vọng mà BLĐ Tottenham đặt vào Lamela rất lớn.
Tuy nhiên, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo River Plate lại chưa thể hiện được gì nhiều. Đến thời điểm này của mùa giải, Lamela mới được đá chính vỏn vẹn có 10 lần (3 ở Premier League) và ghi được một bàn thắng (vào lưới Sheriff ở Europa League).
Từ mức chuyển nhượng có thể tính được rằng, cứ mỗi phút Lamela ra sân Tottenham lại phải trả anh khoản tiền lên tới 32.000 bảng. Ở trận đấu với Sheriff nói trên, Lamela đã chơi không tồi và đóng góp một bàn thắng. Dù vậy anh vẫn bị HLV Andre Villas-Boas bỏ rơi ở ngay trận đấu tiếp theo với Newcastle. Kể cả khi HLV Villas-Boas bị bãi chức và Tim Sherwood lên thay thế, tình cảnh của Lamela cũng chẳng vì thế mà chuyển biến tốt lên.
Những gì mà Lamela thể hiện là chưa tốt trong đội hình Tottenham
Những gì mà Lamela thể hiện là chưa tốt trong đội hình Tottenham
Bản hợp đồng kỷ lục của Tottenham đang dần bị rơi vào quên lãng, mà nguyên nhân chính là chấn thương. Ngoài ra, việc Lamela không nói tốt tiếng Anh cũng là một trở ngại lớn trong quá trình hòa nhập tại xứ sở Sương mù. Kể từ khi được vào sân trong 15 phút cuối trận đấu với Stoke City hôm 29/12/2013 (Tottenham thắng 3-0), Lamela không còn được sử dụng thêm lần nào. Với những gì đã thể hiện, Lamela xứng đáng được xem là tân binh gây thất vọng nhất ở Premier League 2013/14.

Top 10 bản hợp đồng bỏ đi ở mùa giải năm năm nay

Iago Aspas – 7,5 triệu bảng, từ Celta Vigo đến Liverpool
Là một trong 7 tân binh gia nhập Liverpool hồi mùa Hè năm ngoái, đến lúc này anh mới “nổ súng” có 1 lần trong màu áo The Kop.
Marouane Fellaini – 27,5 triệu bảng, từ Everton tới M.U
Fellaini chưa bao giờ gây được ấn tượng ở M.U, nhà ĐKVĐ Premier League sa sút thảm hại ở mùa giải năm nay và hiện chỉ xếp thứ 7 trên BXH.
Ricky van Wolfswinkel – 8,6 triệu bảng, từ Sporting Lisbon tới Norwich
Sau khi ghi bàn ngay trong trận mở màn mùa giải, đến lúc này Van Wolfswinkel mới tung ra được vỏn vẹn 9 cú sút đi trúng mục tiêu.
Erik Lamela – 30 triệu bảng, từ Roma tới Tottenham
Đang bị lãng quên dù được Tottenham mua về với mức giá kỷ lục
Andreas Cornelius – 8,5 triệu bảng, từ Copenhagen tới Cardiff City
Chỉ đá 11 trận cho Cardiff City, không ghi được bàn thắng nào và bị bán tống bán tháo cho đội bóng cũ Copenhagen chỉ sau nửa mùa giải.
Andreas Cornelius
Andreas Cornelius
Mamadou Sakho – 18 triệu bảng, từ PSG tới Liverpool
Trong 19 trận chơi cho Liverpool, chỉ có đúng 1 lần Sakho giúp Lữ đoàn đỏ giữ sạch lưới.
Jozy Altidore – 6 triệu bảng, từ AZ Alkmaar tới Sunderland
Ghi được có 2 bàn trong suốt cả mùa và bị che khuất bởi phong độ chói sáng của Connor Wickham.
Roberto Soldado - 26 triệu bảng, từ Valencia tới Tottenham
Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng cựu tiền đạo Valencia chỉ có 11 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tính ra, Tottenham phải trả tới 2,3 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của anh.
Kostas Mitroglou – 12,4 triệu bảng, từ Olympiakos tới Fulham
Mới ra sân cỏ 3 lần kể từ tháng Giêng dù được mua về với giá cao.
Dani Osvaldo
Dani Osvaldo
Dani Osvaldo - 15 triệu bảng, từ Roma tới Southampton
Chỉ ghi được có 3 bàn cho Southampton, gây ấn tượng xấu khi đấm đồng đội trước khi chuyển sang khoác áo Juventus theo dạng cho mượn hồi tháng Giêng năm nay.
Lamela là thương vụ với mức giá chuyển nhượng cao, nhưng chưa thể hiện được nhiều trong thời gian qua. Lại thêm với chấn thương thì có lẽ anh khó có được vị trí trong đội hình Tottenham.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น